Chó cần uống bao nhiêu nước một ngày là đủ ?

Có một số cách tính lượng nước phù hợp với chó tùy thuộc vào thể trạng và tình trạng sức khỏe của mỗi con. Thông thường, chó cần khoảng 65.2 ml nước trên mỗi kg cân nặng trong một ngày. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới lượng nước chó uống. Bạn không nên hạn chế chúng uống nước,và chỉ kiểm tra lượng nước mà chúng tiêu thụ khi có yêu cầu của bác sĩ thú ý. Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch cho chúng mỗi ngày

Chó cần uống bao nhiêu nước một ngày là đủ ?
Nước là yếu tố chính để duy trì các tế bào sống một cách khỏe mạnh. Nếu thiếu nước, các chức năng của cơ thể chó sẽ không hoạt động bình thường. Nghiêm trọng hơn là dẫn đến tình trạng mất nước ở chó.

Hãy đảm bảo là chó được cung cấp đủ nước bằng việc thường xuyên vệ sinh bát (chậu) đựng nước và châm đầy bát nước hằng ngày.

Nhưng nếu chó nhà bạn uống nước nhiều hơn bình thường, đây có thể là biểu hiện của chó đang gặp bất thường về sức khỏe mà bạn cần lưu ý.

Vậy nên biết lượng nước cần thiết mà chó cần bổ sung mỗi ngày để có thể chăm sóc chúng một cách tốt nhất, đồng thời phát hiện những dấu hiệu của bệnh và can thiệp kịp thời.

Chó cần uống bao nhiêu nước một ngày là đủ ?

Có một số cách tính lượng nước phù hợp với chó tùy thuộc vào thể trạng và tình trạng sức khỏe của mỗi con.

Thông thường, chó cần khoảng 65.2 ml nước trên mỗi kg cân nặng trong một ngày. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng tới lượng nước chó uống. Bạn không nên hạn chế chúng uống nước,và chỉ kiểm tra lượng nước mà chúng tiêu thụ khi có yêu cầu của bác sĩ thú ý.

Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ nước sạch cho chúng mỗi ngày.

Những nguyên nhân dẫn đến chó uống ít nước hơn

Bạn nhận thấy chó của mình đang của uống nước ít nước hơn bình thường, sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên:

Chó của bạn đang ăn thức ăn ướt hoặc đồ ăn tự chế biến

Thức ăn ướt và đồ ăn tự chế biến tại nhà có khoảng 65-85% nước, khi chó ăn các loại thức ăn có hàm lượng nước lớn, bạn sẽ nhận thấy chó uống ít nước hơn khi chỉ ăn thức ăn khô.

Dấu hiệu của bệnh lý

Khi gặp các vấn đề về sức khỏe và khả năng vận động, chó cũng sẽ uống ít hơn lượng nước cần thiết. Lúc này, bạn cần cho chúng đến gặp bác sĩ thú y để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể và được kịp thời điều trị nếu chó bị bệnh.

Chó đang nóng hoặc đang vận động

Nhu cầu cần bổ sung thêm nước của chó còn phụ thuộc vào nhiệt độ cơ thể và mức độ vận động của chúng. Những lúc này, chó mất nước nhiều hơn do tiết nước bọt quá mức và thở gấp.

Nguồn nước phù hợp cho chó

Nước máy an toàn cho người và cũng an toàn cho chó. Trong hầu hết các trường hợp, uống nước máy là tốt cho chó của bạn. Không nên cho chó uống từ các nguồn không đảm bảo an toàn, nếu tại nơi bạn sống không có nguồn nước máy đạt chuẩn, hãy tham khảo bác sĩ thú y để thay thế nguồn nước cho chó bằng nước lọc hoặc nước đóng chai.

Điều gì xảy ra khi chó không được uống đủ nước ?


Mất nước ở chó sẽ dẫn đến hàng loạt các ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng làm việc bình thường của cơ thể chúng. Nếu tình trạng mất nước diễn ra trong thời gian dài, thận, gan và các cơ quan khác sẽ bắt đầu ngừng hoạt động, trầm trọng hơn nữa là dẫn đến tử vong ở chó.

Một chú chó khỏe mạnh sẽ uống đủ nước hàng ngày, nhưng nếu chúng đang có các vấn đề sức khỏe sau, nguy cơ mất nước ở chó sẽ tăng lên so với bình thường:

Bệnh thận

Rối loạn chuyển hóa ( chẳng hạn như bệnh tiểu đường)

Bệnh ung thư

Lúc mang thai và cho con bú sẽ mất nước nhiều hơn do nhu cầu về nước cao hơn

Làm sao biết chó của bạn đang mất nước ?

Làm theo các chỉ dẫn sau để dễ dàng biết được chó của bạn có đang bị mất nước hay không:

Bước 1: Nhẹ nhàng véo da giữa hai bả vai

Bước 2: Kéo phần da đó lên và nhẹ nhàng thả ra

Bước 3: Quan sát phần da trở lại vị trí như cũ

Nếu cơ thể chó không bị mất nước, da sẽ nhanh chóng trở lại vị trí ban đầu. Ngược lại, nếu phần da trên mất một khoảng thời để trở lại vị trí thì chó của bạn đang trong trạng thái mất nước.

Bạn cũng có thể nhận biết chó của mình đang bị mất nước khi chúng gặp các tình trạng sau:

Nướu bị khô, dính và nhạt màu

Nhãn cầu khô và lõm

Khô mũi và miệng

Khi chó uống quá nhiều nước và đi tiểu nhiều hơn bình thường

Đây cũng là dấu hiệu cho thấy chó của bạn đang có vấn đề về sức khỏe, hãy cho bác sĩ thú ý biết điều đó để được kịp thời can thiệp.

Cung cấp đủ nước là yếu tố thiết yếu trong hành trình chăm sóc thú cưng để chúng phát triển một cách khỏe mạnh. Bên cạnh đó, hãy luôn quan tâm đến những biểu hiện mất nước ở chó nhà bạn và nhanh chóng có những hành động phù hợp.