Bài 2 huấn luyện chó con phải biết chạy tới khi chủ gọi

Bài 2 huấn luyện chó con phải biết chạy tới khi chủ gọi Khi chó đủ lớn để học, dạy chó biết vâng lệnh: “Đến đây!”. Cùng lúc giật nhẹ sợi dây và kéo nó về phía bạn khi nó tời bạn hãy khen ngợi và vuốt ve nó. Tập trong vòng mười lần thì thưởng cho nó chút thức ăn ngon và kết thúc buổi tập.

Bài 2 huấn luyện chó con phải biết chạy tới khi chủ gọi
2. Huấn luyện chó con phải biết chạy tới khi chủ gọi

Bạn là thầy giáo, chú chó của bạn là trò. Chó con không thể hiểu những chỉ thị được truyền đạt lần đầu hoặc vài lần đầu. Cần lặp đi, lặp lại bài học và bạn phải kiên nhẫn. Bài học phải hết sức vắn tắt, mệnh lệnh phân minh, ngắn gọn, một từ là tốt nhất: Không, nằm, đứng, ngồi, đi,... và cố định lệnh ấy không thay đổi với giọng nói bất biến, không quát tháo. Không nên dùng roi đánh chó vì loài chó ghét tiến roi quất và dề bị tổn thương tình cảm. Phạt chó khi sai lỗi (phết vài cái bằng tờ báo cuộn) và khen thưởng chó khi biết vâng lời: “Chó ngoan”, “Giỏi” bằng giọng vui vẻ kèm theo vài cái vỗ nhẹ và vuốt ve sẽ làm chó hết sức vui sướng.

Khi chó đủ lớn để học, dạy chó biết vâng lệnh: “Đến đây!”. Cùng lúc giật nhẹ sợi dây và kéo nó về phía bạn khi nó tời bạn hãy khen ngợi và vuốt ve nó. Tập trong vòng mười lần thì thưởng cho nó chút thức ăn ngon và kết thúc buổi tập. Hàng ngày lập lại như thế cho đến khi nó sẵn sàng có mặt khi bạn gọi. Mỗi khi chú chó của bạn vâng lời bạn hãy khen và vỗ về nó vài cái, nhưng khi làm sai bạn cũng nên la mắng nó.