Bài 3 huấn luyện chó đi theo chủ, đeo dây xích khi dẫn nó đi đường, đi dạo

Bài 3 huấn luyện chó đi theo chủ, đeo dây xích khi dẫn nó đi đường, đi dạo Trước hết phải tập cho chó, quen đeo đai cổ, sau đó cho nó bắt đầu đeo xích. Hãy dạy chó đi bên cạnh bạn, nếu nó ngồi xuống, vùng vẫy, chạy tới chạy lui hãy nhẹ nhàng kéo sợi xích và nhẹ nhàng với nó.

Bài 3 huấn luyện chó đi theo chủ, đeo dây xích khi dẫn nó đi đường, đi dạo
3. Huấn luyện chó đi theo chủ, đeo dây xích khi dẫn nó đi đường, đi dạo

Trước hết phải tập cho chó, quen đeo đai cổ, sau đó cho nó bắt đầu đeo xích. Hãy dạy chó đi bên cạnh bạn, nếu nó ngồi xuống, vùng vẫy, chạy tới chạy lui hãy nhẹ nhàng kéo sợi xích và nhẹ nhàng với nó.

Nếu nó tiếp tục ngoan cố hãy thu ngắn sợi xích và cột nó lại trong 1 giờ. Sau khi bị giam giữ nên khi được thả tự do có thể nó sẽ hoan hỉ vâng lời bạ dạy. Một con chó được huấn luyện tốt thường không giữ căng sợi xích, không làm rối xích quanh chân bạn.

Dây dắt khoảng 50cm, BẠN cho chó đứng bên cạnh chân trái (hoặc phải), hô lệnh “Ngồi” khi chó đã ngồi BẠN dật nhẹ dây hô “Đi” chó sẽ đi cùng bạn, tất nhiên khi đi trước khi đi sau, khi chó đi trước BẠN kéo nhẹ dây hô “Chậm” cho chó đi ngang đầu gối BẠN, khi nó đi ngang chân rồi hô “Tốt”, “Giỏi”, chó đi tụt lại cũng kéo dây đồng thời hô “Nhanh” chó bắt kịp BẠN khen “Giỏi”, sau này cho dây dắt dài khoảng 1m thả lỏng mà chó vẫn bám cạnh chân thì bạn đã huấn luyện được 2/3 rồi.

Bước tiếp theo thả dây dắt mà chó vẫn tuân lệnh đi cạnh chân chủ là bạn đã thành công, huấn luyện đi cạnh chủ kết hợp với huấn luyện đứng, nằm, ngồi, bò rất hiệu quả.